Kính mời: Giảng viên, Học viên cao học và các em Sinh viên Khoa Công nghệ Hóa học
Bộ môn Công nghệ Hóa dầu sẽ tổ chức hội thảo chuyên môn của bộ môn Công nghệ Hóa dầu tổ chức với chủ đề: Báo cáo kết quả NCKH và phương pháp dạy học học phần Tổng hợp Nhiên liệu mới.
Thời gian: Thứ 6, 10/09/2021; Thời gian: 14h00.
Hình thức tổ chức: Online thông qua MS TEAMS, code: clxq221
Nội dung chương trình:
Chuyên đề 1: Tổng hợp dầu epoxy sinh học dưới sự hỗ trợ của kỹ thuật cavitation- ThS. NCS. Trần Thị Hồng – GV bộ môn Công nghệ Hóa dầu.
Chuyên đề 2: Phương pháp giảng dạy thực hành học phần Tổng hợp Nhiên liệu mới – TS. Đỗ Quí Diễm – Chủ nhiệm bộ môn.
Trân trọng kính mời
Chủ nhiệm bộ môn
TS. Đỗ Quí Diễm
Kết quả hội thảo:
Thành phần tham dự:
LĐK: Trần Nguyễn Minh Ân; Chủ nhiệm bộ môn CN Hóa dầu: Đỗ Quí Diễm; Giảng viên: Trần Thị Hồng; Nguyễn Thị Liễu; Bạch Thị Mỹ Hiền; Phạm Văn Phước; Nguyễn Thị Thanh Tâm;Vũ Thị Hoa; Phạm Văn Hưng; Phạm Hoàng Ái Lệ; Trần Thị Lan Anh; Nguyễn Thị Liễu; Trần Hoài Đức; Bùi Thị Diễm; Bùi Thị Thu Thuỷ; Cao Thanh Nhàn; Khưu Châu Quang; Lê Thiết Hùng; Nguyễn Minh Tiến; Nguyễn Quốc Thắng; Nguyễn Trọng Tăng; Trần Ngọc Thắng; Trần Thị Thanh Nhã; Trần Thảo Quỳnh Ngân; Trương Thị Kim Ngân; Trương Văn Minh; Văn Thanh Khuê; Trần Ngọc Thắng.
Chuyên đề 1: “Tổng hợp dầu epoxy sinh học dưới sự hỗ trợ của kỹ thuật cavitation”- Trần Thị Hồng. Tham luận: So với dầu khoáng gốc thì dầu gốc đi từ mỡ cá da trơn có ưu điểm là: được tạo từ nguồn nguyên liệu có khả năng tái tạo (phế phẩm của ngành thủy sản), sản phẩm dễ tự phân hủy (Ngọc Thắng; Tính mới của đề tài: chỉ dùng phương pháp xử lý vật lý đã có được sản phẩm. Tính bền oxy hóa của dầu gốc đi từ mỡ cá kém hơn dầu khoáng nên cần cho phụ gia chống oxy hóa nên tính kinh tế để xem giá thành của sản phẩm dầu gốc, từ đó cân nhắc xem có thể mang sản xuất ứng dụng.
Chuyên đề 2: “Kế hoạch và phương pháp giảng dạy môn thực hành Tổng hợp Nhiên liệu mới”- Đỗ Quí Diễm. Tham luận: Đã đưa được phương pháp phân tích mới vào trong giảng dạy thực hành. Giảng dạy online nên có các hoạt động thao tác trên LMS. Cần có kế hoạch đăng ký sử dụng máy sắc ký lỏng cao áp và sắc kí khí.
Kết luận:
Giảng viên tiếp tục phát huy phong trào nghiên cứu khoa học và thay đổi phương pháp, nội dung bài giảng dạy tiếp cận xu hướng hiên nay trong lĩnh vực chuyên ngành liên quan. Phương pháp giảng dạy phù hợp với cả trực tiếp và trực tuyến, tiếp cận các bài học thực hành mới vào trong giảng dạy tuy nhiên cần phải đánh giá đầy đủ nên đưa vào. Bộ môn cần có kế hoạch và đề nghị để được sử dụng máy sắc ký áp dụng cho môn học này.
Một số hình ảnh